Cứ mỗi một năm trôi qua, con người ta lại thêm một tuổi. Và cũng khoảng thời gian đấy, có người đã không còn; dù là những điều đó đã được báo trước, hay điều đó đến một cách quá ư đột ngột hoặc bất ngờ.

Đừng đổ lỗi cho tạo hóa, đó là quy luật; ai cũng muốn những người mình thương yêu nhất được sống mãi, được bên ở bên cạnh mình, dù có những lúc chỉ là để được nhìn họ mà thôi. Chỉ trách ta, đã phung phí quá khứ, đã dành mọi thứ cho những thứ vu vơ mà để quên bên cạnh mình luôn có những bàn tay rộng lớn.

Lại thêm một lần nữa, cuộc sống lại khó khăn và tại sao cứ nhằm đúng những lúc khó khăn nhất để cuộc sống này lại chồng chất thêm những khó khăn. Đôi vai gày này còn phải gánh thêm bao nhiêu điều nữa. Phật dạy rằng : đừng ham muốn, bỏ qua cái tôi của mình thì sẽ tìm được hạnh phúc.

Uhm thì cứ cho là đúng đi. Mỉm cười với đời vậy.

31/10/2013