Cuộc sống cũng chỉ là một mớ cái đồng bầy nhầy thôi nhỉ. Chọn theo, hoặc không theo. Như đánh bạc vậy. Nói một cách của một thằng đi học Finance thì phải đánh giá “risk” trước khi “invest”. Chẳng ai biết trước được tương lai sẽ diễn ra thế nào, tất cả đều chỉ là xác suất thôi.

Đành rằng thì là, đang ngồi đây, cái gì cũng đem ra tính được, cũng đem ra theo kiểu estimate được nó ở khoảng này khoảng nọ, risk cao, risk thấp, khoảng này là an toàn khoảng này là không. Ước gì đem cả đống số này đem ra “chơi” với những lựa chọn thực tế được. Nếu đời chỉ là những con số thì … kể cũng dễ tính.

Hồi học under ở nhà, học quản trị thì câu mình thấm nhất là trước khi học cách quản trị người khác, hay tự học cách quản trị chính mình, quản lý tất cả những thứ thuộc về mình. Thằng quản trị thành công trước là quản trị thành công chính mình.

Học chẳng thừa …

Dù sao, học gì thì gì mình vẫn thấy nó có ích cho mình một mặt nào đấy, kể cả bên tai mình hay thi thoảng trong ý nghĩ mình “học cái này thì để làm gì” – kiểu vậy.

Đứng trước một đống lựa trọn, người ta sẽ làm gì.

Mình sẽ làm một con real option =))

À không trước đó phải đi làm đôi cái bánh mỳ đã … đói vờ nờ :(( có thực mới vực được đạo.

Cheers !!!!!!!